Đại dịch COVID-19, sơn Fujisu đón thách thức – chạm cơ hội

Ngày cập nhật: 30-09-2021

Đại dịch Covid-19 đang làm thay đổi thế giới, tác động tiêu cực trực tiếp tới kinh tế và thương mại quốc tế. Bức tranh về tình hình doanh nghiệp gia nhập và rút lui khỏi thị trường trong 3 quý đầu năm 2021 cũng phản ánh rõ nét ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nước ta. Được biết, trong bối cảnh đó, Công ty CPLD Sơn Nhật Bản – Nhãn hàng Fujisu đã khẩn trương nghiên cứu thực hiện các chính sách và giải pháp phù hợp vượt qua khó khăn.

Hệ lụy đối với doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt thị trường sơn trong nước

Tạm ngừng kinh doanh và giải thể: Không thể phủ nhận dịch bệnh kéo dài đã bào mòn sức lực của rất nhiều doanh nghiệp trong nước. Trong 6 tháng đầu năm 2021, có 70.209 doanh nghiệp rút khỏi thị trường, tăng 24,9% so với cùng kỳ năm 2020. Không ít doanh nghiệp gặp khó khăn, tài chính suy giảm do ảnh hưởng bởi những đợt bùng phát dịch thời gian qua.

doanh-nghiep

Tình hình doanh nghiệp trong 6 tháng đầu năm 2021.

 Đặc biệt đối với thị trường sơn trong nước, việc vận chuyển phân phối hàng hóa giao thoa giữa các tỉnh thành địa phương khó khăn. Một số doanh nghiệp sơn nhỏ bắt buộc phải dừng hoạt động do không đáp ứng được các điều kiện vừa sản xuất vừa phòng dịch hay do có ca nghi nhiễm Covid.

Ngoài ra việc cung ứng hàng hóa không thể diễn ra liên tục do khan hiếm nguyên vật liệu, đầu ra đứt gãy, chi phí hoạt động tăng quá cao cũng khiến nhiều doanh nghiệp sơn phải dừng hoạt động,...

Công ty CPLD Sơn Nhật Bản tìm cơ hội trong thách thức

Dịch Covid-19 đã gây ra nhiều thách thức, khó khăn cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp khởi nghiệp, những doanh nghiệp mới thành lập, quy mô nhỏ, tập trung chủ yếu ở lĩnh vực thương mại, dịch vụ. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mở ra nhiều cơ hội để các ý tưởng, dự án chiến lược nắm bắt thời cơ, tìm ra hướng đi mới,…

Trong thời gian dịch Covid-19 căng thẳng, để chính quyền cấp phép hoạt động hay duy trì sản xuất là vô cùng khó khăn. Chính phủ cũng đã lắng nghe ý kiến của nhân dân, thấu hiểu khó khăn của doanh nghiệp và đã có nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp duy trì hoạt động hướng tới phát triển ổn định trong giai đoạn bình thường mới hậu Covid. Được biết, Công ty CPLD Sơn Nhật Bản – Nhãn hàng Sơn Fujisu đã hành động ngay tức thì, thay vì ngồi chờ hết dịch để xây dựng những kế hoạch hoạt động sản xuất thích ứng với đại dịch.

Với quan điểm trong sản xuất kinh doanh của mình, Công ty CPLD Sơn Nhật Bản luôn tuân thủ luật pháp và sẽ hành động để đảm bảo cung ứng hàng hóa đầy đủ tới Quý NPP, Quý Đối tác và Quý Khách hàng. Trong thực tế công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch của doanh nghiệp, các tổ covid theo từng phòng ban và các biện pháp phòng dịch được triển khai theo văn bản số 6666 của Bộ Y Tế.

dau-vao

Sơn Fujiu luôn đảm bảo chuỗi cung ứng đến với Khách hàng.

Bên cạnh đó, việc đảm bảo thông suốt trong vận tải hàng hóa liên tỉnh và nội tỉnh, tránh gián đoạn việc vận chuyển hàng hóa gây nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng, chuỗi tiêu thụ là điều Sơn Fujisu chú trọng. Sơn Fujisu đã có những chính sách hoạt động linh hoạt, phù hợp để đảm bảo chất lượng sản phẩm, đảm bảo chuỗi cung ứng và chuỗi tiêu thụ được hoạt động một cách liên tục. Công ty luôn bám sát thực tế và có kế hoạch chuẩn bị nguyên vật liệu an toàn, đáp ứng đủ và đúng kế hoạch sản xuất đã đặt ra, đảm bảo hàng hoá đến với Quý NPP, Quý Đối tác và Quý Khách hàng.

Người lao động là kim cương – một vấn đề được Sơn Fujisu luôn ưu tiên triển khai. Ổn định tâm lý người lao động, giữ nguyên số lượng nhân sự, đảm bảo các biện pháp an toàn phòng chống dịch cho nhân sự công ty. Đặc biệt, để doanh nghiệp yên tâm triển khai hoạt động sản xuất, Sơn Fujisu đã chủ động đăng ký, khẩn trương làm thủ tục và làm việc với phường, chính quyền được tiêm vaccine cho 100% CBCNV vào ngày 07-09-2021 tại Khu Công nghiệp Phú Nghĩa - Chương Mỹ - Hà Nội - Là địa bàn có nhà máy sản xuất của Sơn Fujisu.

nguoi-lao-dong

Sơn Fujisu tổ chức tiêm vacxin cho toàn bộ CBCNV tại khu công nghiệp Phú Nghĩa.

Công ty CPLD Sơn Nhật Bản – Nhãn hàng Sơn Fujisu đã quán triệt và triển khai triệt để mô hình “5K, 3 tại chỗ” kết hợp “1 cung đường, 2 điểm đến", đảm bảo thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế”. Ngoài ra, việc khử khuẩn cẩn thận, đầy đủ giúp công việc được thực hiện suôn sẻ, an toàn. CBCNV an tâm sản xuất, Quý NPP, Quý Đối tác yên tâm nhận hàng, khách hàng luôn có đủ sản phẩm để thi công.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng, Sơn Fujisu cam kết thực hiện nghiêm và chịu trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định và biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Công ty sẽ có những phương án kịp thời để ứng biến và đảm bảo tối đa quyền lợi của người tiêu dùng, NPP, Đối tác và toàn thể CBCNV